बळीराजाची आत्महत्या म्हणजे समाजमनाला जिव्हारी लागणारा चटका. २००० च्या दशकाची सुरुवात झाली ती अशाच असंख्य चटक्यांनी. नापिकी, कर्जबाजारीपणा आणि भावमंदीच्या फेऱ्यात अडकल्याने आर्थिकदृष्टय़ा उन्मळून पडलेला विदर्भातील शेतकरी आत्महत्येला कवटाळत होता. यवतमाळ जिल्ह्यत आत्महत्यांचं प्रमाण सर्वाधिक होतं. यामुळे बाबा खूपच अस्वस्थ होते. वयाची नव्वदी आलेली. शिवाय हृदयरोग आणि इतर आजारांनी त्यांना पछाडलं होतं. असं असूनही त्यांच्या सामाजिक जाणिवा तरुण आणि जागृत होत्या. सर्वस्व गमावलेले कुष्ठरुग्ण आत्महत्येची वाट चोखाळत नाहीत; मग बळीराजा असं दुर्दैवी पाऊल का उचलतो आहे? हा प्रश्न त्यांना सतावत होता. समाजाने नाकारलेल्या घटकांसाठी आनंदवनाने काम केलं, तसं आत्महत्येच्या दुष्टचक्रात पिसल्या जाणाऱ्या शेतकऱ्यांसाठी काहीतरी करायला हवं, आनंदवन-सोमनाथमधील शेती आणि जलसंधारणातील यशस्वी प्रयोगांचा फायदा शेतकऱ्यांपर्यंत पोहोचवायला हवा अशी बाबांची इच्छा होती. २००५ मध्ये मला एका खाजगी वृत्तवाहिनीत काम करणारा आमचा मित्र मंदार फणसे याचा फोन आला. ‘कर्जामुळे बैलजोडी विकावी लागल्याने शेतकऱ्याच्या कुटुंबाने स्वत:ला नांगराला जुंपून घेतलं’ अशी एक घटना घडली होती. मंदारने माझ्याकडे विचारणा केली (खरं तर आम्हा दोघांची अंतरीची इच्छाच बोलून दाखवली.), ‘‘भाऊ , आपण शेतकऱ्यांच्या प्रश्नावर काम करू शकतो का?’’ मी तत्काळ त्याला ‘हो’ म्हणालो आणि ‘आनंदवन शेतकरी आत्महत्यांच्या प्रश्नावर काम करणार’ अशा आशयाची बातमी झळकली. बातमी बघून मदतीचा ओघही सुरू झाला. मंदारचा मला आलेला तो फोन आनंदवनाच्या नव्या कामाचं ट्रिगर ठरलं.
हजारपेक्षा जास्त प्रीमियम लेखांचा आस्वाद घ्या ई-पेपर अर्काइव्हचा पूर्ण अॅक्सेस कार्यक्रमांमध्ये निवडक सदस्यांना सहभागी होण्याची संधी ई-पेपर डाउनलोड करण्याची सुविधा