ज्ञानपीठ पुरस्कार विजेते साहित्यिक भालचंद्र नेमाडे यांच्या जळगाव येथील भाषणात त्यांनी प्रभू रामचंद्रांबाबत जो उल्लेख केला आहे त्यामुळे नवा वाद निर्माण होण्याची चिन्हं आहेत. वाल्मिकींनी लिहिलेलं रामायणच खरं हे कसं काय मान्य करायचं? त्याआधी रामायण लिहिलं गेलं आहे. चंगेझ खानला रामायण आवडत होतं असाही उल्लेख त्यांनी केला. भालचंद्र नेमाडेंच्या या वक्तव्यामुळे वाद होण्याची चिन्हं आहेत. जळगावात त्यांनी हे वक्तव्य केलं आहे. राम मंदिरातील प्राणप्रतिष्ठा सोहळ्याला अवघे चार दिवस उरले आहेत. अयोध्येत रामलल्लाच्या प्रतिष्ठापना सोहळ्याची जय्यत तयारी सुरु आहे. अशात आता भालचंद्र नेमाडे यांचं हे वक्तव्य समोर आलं आहे.
काय म्हणाले भालचंद्र नेमाडे?
“लेखकाला न दिसणारं सत्य सापडलं पाहिजे. राम मांसाहारी होता की शाकाहारी? हे वाचन केलं की लक्षात येतं. कशासाठी त्याची चर्चा करायची? जे खरं आहे त्याचा शोध घ्या म्हणजे समजेल. फक्त टीव्ही, भाषणं, चर्चा यातून सत्य कळणार नाही. एकच रामायण आहे का? अनेक युगांपासून रामायण लिहिलं गेलं आहे. रामानुजन यांचं ‘300 रामायणाज’ या पुस्तकात अनेक उल्लेख आहेत. चंगेझ खानला रामायण आवडत होतं. ब्रिटिश संग्रहालयात मी ते पाहिलं आहे. त्याच्यातला राम वेगळा आहे. कंबोडियातला राम वेगळा आहे. जैन रामायणातला राम वेगळा आहे. काही ठिकाणी राम आणि सीता बहीण भाऊ आहेत. काही ठिकाणी सीता रावणाची मुलगी आहे.” असं भालचंद्र नेमाडे म्हणाले.
हे पण वाचा- “प्रभू राम मांसाहारी, शंकरानेही मटण..”, ‘या’ वादग्रस्त संवादांमुळे अन्नपूर्णी सिनेमा वादाच्या भोवऱ्यात, तक्रार दाखल
वाल्मिकींनी लिहिलेला राम खरा कसा?
“रामाचं बदलत गेलेलं रुप प्रत्येक रामायणांत आहे. वाल्मिकींच्या काळात आपल्याला आत्ता आहे तसं ते रुप दिसतं. शुंगांना आवडेल असं वाल्मिकी लिहित असत. मग वाल्मिकींचा राम खरा कसा काय? शुंगांच्या दरबारी वाल्मिकी कवी होते. आसाम मधल्या करवी लोकांच्या रामायणात सीता मुख्य आहे. ती रामाला आज्ञा करते, प्रसंगी शिव्याही देते, तुला अक्कल नाही वगैरे म्हणते. हे सगळं रामायण मराठीसह सगळ्या भाषांमध्ये आलं पाहिजे. अनेक प्रकारची रामायणं आहेत हे आपल्याला ठाऊक झालं पाहिजे. ‘300 रामायणाज’ हे पुस्तक का वाचू देत नाही? त्यावर बंदी का घातली आहे?” असाही प्रश्न नेमाडे यांनी विचारला आहे. ‘मुंबई तक’ने हा व्हिडीओ प्रसारित केला आहे.
काही दिवसांपूर्वीच जितेंद्र आव्हाड यांनी प्रभू राम हा बहुजनांचा होता. १४ वर्षे वनवासात राहिला तेव्हा त्याने मांसाहार केला असं म्हटलं होतं. तसंच आपण हवेत काही बोलत नाही हे सांगत त्यांनी वाल्मिकी रामायणात तसा उल्लेख असल्याचे पुरावेही सादर केले होते. तो वाद शमतो न शमतो तोच आता भालचंद्र नेमाडेंनी हे वक्तव्य केलं आहे. ज्यामुळे नव्या वादाला तोंड फुटण्याची शक्यता आहे.