पन्नास-साठच्या दशकांतील महान चित्रपट निर्माते आणि दिग्दर्शक गुरूदत्त आज एक दंतकथा बनून राहिले आहेत. त्यांच्या ‘कागज के फूल’, ‘प्यासा’, ‘साहब बीबी और गुलाम’सारख्या चित्रपटांनी इतिहास घडवला. हिंदी चित्रपटांच्या मुख्य धारेत राहूनही आपल्या चित्रपटांना अभिजाततेचा दर्जा मिळवून देणाऱ्यांमध्ये ते अग्रणी होते. तथापि दुर्दैवाची गोष्ट म्हणजे त्यांना त्यांच्या हयातीत मात्र आपल्या या महानपणाचं सुख अनुभवता आलं नाही. एकीकडे रूपेरी पडद्याची, त्याच्या जादुई आकर्षणाची अनिवार ओढ (ओढ कसली? वेडच!) आणि दुसरीकडे विस्कटलेलं व्यक्तिगत आयुष्य यांच्यातील कुतरओढीनं ते स्वत:वरचं नियंत्रण गमावून बसले आणि त्यांनी व्यसन जवळ केलं. पुढे त्यातच त्यांनी आपला अंतही ओढवून घेतला. शापित गंधर्वासारखं त्यांचं जीवन आजवर अनेक सृजनशील कलावंतांच्या कुतूहलाचा आणि अभ्यासाचा विषय झालं आहे. त्या कुतूहलातूनच त्यांच्यावर अनेक कादंबऱ्या लिहिल्या गेल्या. त्यांच्या चित्रकृतींवरील संशोधनपर पुस्तकं जन्माला आली.. आजही येत आहेत. त्यांच्या चित्रपटांचा अभ्यास हा आज भारतीय चित्रपट अभ्यासकांच्या पाठय़क्रमाचा अविभाज्य भाग बनला आहे. गुरूदत्तच्या जीवनावर चित्रपट वा नाटय़कृती मात्र आजवर आली नव्हती. परंतु आता गुरूदत्त आणि त्यांची पत्नी गीता दत्त यांच्या वादळी वैवाहिक जीवनावर आधारित सैफ हैदर हसन लिखित-दिग्दर्शित ‘गर्दिश में तारे’ हे नाटक नुकतंच रंगमंचावर आलेलं आहे. सोनाली कुलकर्णी आणि आरिफ झकारिया यांच्या प्रमुख भूमिका असलेलं हे नाटक त्यांच्या सहजीवनाचं विषण्ण करणारं चित्र उभं करतं. हे दोन प्रतिभासंपन्न कलावंत परस्परांचे जोडीदार म्हणून मात्र अयशस्वी ठरतात. काय कारण असावं बरं यामागे? त्यांचा अहम्? त्यांच्या परस्परांकडूनच्या अवास्तव अपेक्षा? माणूस आणि कलावंत यांच्या भौतिक व कलात्मक अपेक्षांमध्ये झालेला अटळ संघर्ष? की नियतीचा अतक्र्य खेळ?.. यापैकी नेमकं काय कारणीभूत झालं असेल त्यांच्या वैवाहिक आयुष्याचा खेळखंडोबा व्हायला?.. प्रश्न.. प्रश्न.. आणि प्रश्न.. या प्रश्नांची उत्तरं मिळवण्याचा प्रयत्न जो-तो आपापल्या परीनं करतो आहे. त्याचीच एक फलश्रृती म्हणजे हे नाटक.. ‘गर्दिश में तारे’!
हजारपेक्षा जास्त प्रीमियम लेखांचा आस्वाद घ्या ई-पेपर अर्काइव्हचा पूर्ण अॅक्सेस कार्यक्रमांमध्ये निवडक सदस्यांना सहभागी होण्याची संधी ई-पेपर डाउनलोड करण्याची सुविधा