पारंपरिक चित्रपटातल्या नायक-नायिकेचे आदीम स्वप्न हे त्यांना आणि त्यांच्या प्रेमाला विरोध न करणाऱ्या जगाचे असते. पण एकाच वेळी नायिकेचे प्रेम हस्तगत करायला निघालेला किंवा नायकाला पाण्यात पाहणारा खलनायक वा उपखलनायक नसेल, तर चित्रपटाच्या कथानकाला जोर येत नाही, ही शिकवण बॉलीवूडच्या धाटणीबाज चित्रपटांनी आपल्या मेंदूत जतन करून तिला उत्तरोत्तर संवर्धित केली. आपली चित्रबैठक ही ज्या संकल्पनांनी मजबूत झाली, त्यातून सिनेमाच्या ढोबळ रचनेपलीकडच्या सिनेमांना प्रेक्षकांनी कधीच स्वीकारले नाही. परिणामी नवसमांतर आर्टफिल्म्समधील सारेच भारतीय इंग्रजी चित्रपट (बाम्बे बॉइज, बिइंग सायरस, इंग्लिश ऑगस्ट) तिकीटबारीवर कोसळले किंवा विस्मृतीत गेले. याच काळात बोमन इरानी अभिनीत ‘लेट्स टॉक’ (२००२) हा केवळ नवरा-बायकोंमधील आत्मिक संघर्षसंवाद दर्शविणारा चित्रपट फेस्टिवल वर्तुळापूरता गाजला होता. निव्वळ दीड-दोन तास दोन पात्रांच्या उकळत्या जगण्याचे संदर्भ सर्वसाधारण प्रेक्षकांसाठी तेव्हा ‘बाऊन्सर’ पलिकडे होते. आजही त्यात फार बदल झालेला नाही. फक्त व्यावसायिक कलाकारांनी आर्ट फिल्म्सच्या वाटेवर जाऊन काही केले की मग ‘फारच वेगळा’ म्हणत, त्या चित्रपटांचा अन्वयार्थ शोधताना प्रेक्षक गोंधळतात. उदा. ‘जब वी मेट’ पासून दिग्दर्शक इम्तियाज अली एकच गोष्ट चलाखीने सांगत असल्याचे सर्वाना स्पष्ट होत नाही. त्या सिनेमांत नायक-नायिकांच्या गोतावळ्यामध्ये खलनायक नसल्याची एकच बाब आपल्या मनावर वेगळेपणाची खूण बिंबवते. पण इथल्या लग्नपटांमध्ये प्रचंड मोठा गोतावळा असतानाही नायक आणि नायिका यांच्यापलीकडे चित्रपटातून आपला मेंदू कुणाला म्हणजे कुणालाच महत्त्व देत नाही.
दुपात्री अभिनव नाटय़!
‘बोका’ (उच्चार बोकेह देखील होतो) ही संकल्पना फोटोग्राफीमध्ये वापरली जाते.
Written by पंकज भोसले
या बातमीसह सर्व प्रीमियम कंटेंट वाचण्यासाठी साइन-इन करा
या बातमीसह सर्व प्रीमियम कंटेंट वाचण्यासाठी साइन-इन करा
Already have an account? Sign in
First published on: 23-04-2017 at 02:34 IST
मराठीतील सर्व मनोरंजन बातम्या वाचा. मराठी ताज्या बातम्या (Latest Marathi News) वाचण्यासाठी डाउनलोड करा लोकसत्ताचं Marathi News App.
Web Title: Science fiction movies bokeh reviews