साधारण ७३ वर्षांपूर्वी १९५१ साली मुंबईतल्या माहीममधल्या चाळीत एका खोलीच्या घरात बावी बेगम यांच्या पोटी पहिला मुलगा जेव्हा जन्माला आला तेव्हा त्या बेगमचे शोहर अल्लारखा कुरेशी यांनी त्या अर्भकाच्या कानात अल्लाच्या आशीर्वाद वचनांआधी तबल्याचे बोल ऐकवले. त्या वेळी बावीजान रागावल्या. त्यावर ‘तबल्याचे बोल ही ‘कुरआन’च्या आयतांइतकीच पवित्र इबादत आहे’ असे अल्लारखा आपल्या बीबीस समजावते झाले. जन्मल्या जन्मल्या ‘अडगुलं मडगुला’ऐवजी आडा-चौताल कानात साठवून घेणारा हा मुलगा अवघ्या तिसऱ्या वर्षी तबल्यावर बसला आणि १२ व्या वर्षी त्याची पहिली बैठक झाली. इतकेच नव्हे तर अमेरिकेतल्या विद्यापीठात जेव्हा तो शिकवू लागला तेव्हा त्याने विशीही गाठलेली नव्हती. तबला हाच ज्याचा श्वास होता, तबला हाच ज्याचा प्राण होता, तबला हेच ज्याचे जगणे होते आणि अल्लारखा त्याच्या कानात सांगून गेले त्याप्रमाणे तबला हीच ज्याची ‘इबादत’ होती त्या झाकीर हुसेन यांनी आज अमेरिकेत आपला अखेरचा श्वास घेतला. तबलजी, तबलापटू, पट्टीचे तबलिये इत्यादी शब्द त्यांची ओळख, त्यांचे मोठेपण, त्यांची कारकीर्द आणि त्यांनी आपणास काय दिले हे सांगण्यास कमालीचे अपूर्ण आहेत. झाकीर हुसेन यांच्यासारखा ‘पूर्णकलाकार’ कसा आकारास येतो हे लक्षात घेतल्याखेरीज त्यांचे जाणे म्हणजे काय हे लक्षात येणार नाही.
हजारपेक्षा जास्त प्रीमियम लेखांचा आस्वाद घ्या ई-पेपर अर्काइव्हचा पूर्ण अॅक्सेस कार्यक्रमांमध्ये निवडक सदस्यांना सहभागी होण्याची संधी ई-पेपर डाउनलोड करण्याची सुविधा