अमोल उदगीरकर
या वर्षी ‘मुंज्या’ आणि ‘स्त्री – २’ या हॉरर कॉमेडी सिनेमांनी तिकीटबारीवर धमाल उडवून दिली असतानाच कार्तिक नायर या लेखकाचं ‘सीइंग थिंग्ज : स्पेक्ट्रल मटेरियलिटीज ऑफ बॉम्बे हॉरर’ पुस्तक वाचनात यावं हा एक रोचक योगायोग आहे. भारतीय सिनेमात भयपटांना फारशी प्रतिष्ठा नव्हती. भय सिनेमा म्हणजे भयंकर रक्तपात आणि लैंगिक दृश्यांनी भरलेले चित्रपट अशी एक प्रतिमा जनमानसात होती. या सिनेमाला एका बौद्धिक वर्गात प्रतिष्ठा नसली तरी निमशहरी भागात आणि ग्रामीण भागात त्यांना जनतेचा प्रचंड प्रतिसाद होता. कार्तिक नायरने सत्तर आणि ऐंशीच्या दशकात बनणाऱ्या हिंदी भयपटांना केंद्रीभूत ठेवून हे पुस्तक लिहिलं आहे. या काळात बॉलीवूडमध्ये बनणाऱ्या भयपटांना त्याने नाव दिलं आहे ‘बॉम्बे हॉरर’. सुरुवातीला लेखक याच विषयावर एक रिसर्च पेपर करत होता. नंतर त्याचंच रूपांतर पुस्तकात झालं. या सिनेमांमधून कॅमेरा, साऊंड, संगीत, मेकअप यांच्या मदतीने लोकांच्या मनाच्या कोपऱ्यात दडलेल्या भीतीला कसं छेडलं जातं याचा भारतीय परिप्रेक्ष्यातून अभ्यास करून निष्कर्ष मांडणं हा लेखक कार्तिक नायरचा पुस्तक लिहिण्यामागचा मुख्य हेतू. सत्तर आणि ऐंशीची दशकं भारताच्या इतिहासात अस्थिरतेची आणि राजकीय-सामाजिक घर्षणाची म्हणून ओळखली जातात. योगायोगानं हाच काळ- विशेषत: ऐंशीचं दशक- हा बॉलीवूड सिनेमाच्या इतिहासातलाही सगळ्यात सुमार काळ मानला जातो. मात्र ‘बॉम्बे हॉरर’च्या उत्कर्षाचा काळ हाच आहे! लेखक या सगळ्याचा एकमेकाशी असणारा परस्परसंबंध उलगडून दाखवतो.
हजारपेक्षा जास्त प्रीमियम लेखांचा आस्वाद घ्या ई-पेपर अर्काइव्हचा पूर्ण अॅक्सेस कार्यक्रमांमध्ये निवडक सदस्यांना सहभागी होण्याची संधी ई-पेपर डाउनलोड करण्याची सुविधा