जीवनात खरी तृप्ती हवी असेल तर ती रामाच्याच योगानं शक्य आहे. जेव्हा मन त्या रामाच्याच लीलांच्या रसपानात तल्लीन होईल तेव्हाच खरी धन्यता लाभेल. त्या रामाचा बोध जसजसा अंतकरणात व्याप्त होईल तसतसा देहभाव ओसरू लागेल. मनाच्या समस्त इच्छा रामरूपातच लय पावतील. जेव्हा अशी स्थिती येत जाईल तेव्हाच जन्माचं सार्थक होईल, असं समर्थ सांगतात. पण हे रामसुख म्हणजे काय, रामबोध म्हणजे काय, रामकथा म्हणजे काय आणि रामरूप म्हणजे काय, हे उमजलं पाहिजे. ते जोवर उकलत नाही तोवर खरी वाटचाल सुरू होणार नाही. त्याकडे आता वळू. एक तर निश्चित आहे की, माणूस हा सुखासाठीच जगत असतो, पण दुखाचा अभाव म्हणजे सुख अशी त्याची सुखाची व्याख्या असते. बादृष्टय़ा परिस्थिती दुखाची भासत असूनही माणूस त्यात सुखी होऊ शकतो, हे आपल्याला पटू शकत नाही. म्हणूनच सुख मिळाल्यावरही ते कायमचं टिकेल, अशी निश्चिन्ती मनाला नसते. सुखापाठोपाठ सुखच मिळत राहील, दुख येणारच नाही, अशीही शाश्वती नसते. त्यामुळे सुख लाभूनही माणूस पूर्ण तृप्त कधी होत नाही. ‘रामसुखा’चा लाभ झाला तर मात्र काय होतं? समर्थ फार चपखल शब्दयोजना करीत सांगतात की, ‘‘जगीं धन्य तो रामसुखें निवाला!’’ त्या ‘रामा’चं सुख एकदा लाभलं ना की त्या सुखानं माणूस निवतो!
हजारपेक्षा जास्त प्रीमियम लेखांचा आस्वाद घ्या ई-पेपर अर्काइव्हचा पूर्ण अॅक्सेस कार्यक्रमांमध्ये निवडक सदस्यांना सहभागी होण्याची संधी ई-पेपर डाउनलोड करण्याची सुविधा